CHARGED WITH PASSION.

FEELS LIKE ELECTRIC, LOOKS LIKE MINI.

ไม่รับถุงพลาสติก ลดการใช้พลาสติกที่ใช้ได้เพียงครั้งเดียว ความตื่นตัวต่อปัญหามลภาวะ รถควันดำ และ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่า เทรนด์ของปีนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของสิ่งแวดล้อม ที่ทุกคนช่วยกันระแวงระวัง และร่วมมือกับหาทางออกให้กับโลกของเราในทุกๆ ทาง ที่นับได้ว่าเป็นหนึ่งในแรงกระเพื่อมที่จะขับเคลื่อนจิตสำนึกที่ดีในการดูแลโลกของเราให้อยู่ไปได้จนถึงเจเนอเรชั่นถัดๆ ไป

 

มินิ เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในระดับสูงมาโดยตลอด แม้ว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะตกเป็นเป้าของการถูกโจมตีจากหลายหน่วยงานว่ารถยนต์เป็นปัจจัยที่ทำให้โลกมีมลภาวะมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่รถยนต์ทุกยี่ห้อที่จะไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ เลย การพุ่งเป้าสู่การผลิตรถยนต์ที่ปลอดมลภาวะ เป็นเป้าหมายของมินิตั้งแต่มีการเริ่มพัฒนา MINI E รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ได้ทดสอบเป็นการภายในมานานเกือบสิบปี จนกระทั่งได้ฤกษ์เปิดตัวรถมินิพลังงานไฟฟ้า 100% ภายใต้ชื่อ MINI Electric อย่างเป็นทางการในปีนี้ เพื่อตอบโจทย์ให้กับโลกที่กำลังมองหาทางออกให้กับปัญหามลพิษในเมืองใหญ่ทั่วโลก

 

 

 

 

MINI Electric เป็นส่วนผสมระหว่าง เอกลักษณ์ของรถมินิ ที่มีประวัติมาอย่างยาวนานในอดีต เข้ากับวิสัยทัศน์แห่งอนาคต ที่พุ่งสู่การเป็นยานยนต์ปลอดมลพิษได้อย่างลงตัว ด้วยรูปลักษณ์ดั้งเดิม แต่อาศัยความสามารถของทีมวิศวกรและทีมออกแบบ ในการนำชุดขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าสวมเข้าไปในตัวถังที่แฟนมินิทั่วโลกต่างหลงรัก เปิดตัวในชื่อรุ่น MINI Cooper SE ที่พร้อมจะทำตลาดทั่วโลกตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

 

MINI Cooper SE เป็นผลงานเอกของแบรนด์ MINI ที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน กับความท้าทายในการผสมผสานเอาแนวคิดการขับเคลื่อนยานยนต์แห่งอนาคต เข้ากับรูปลักษณ์สุดคลาสสิคของตัวถัง MINI โดยยังต้องคงคาแรคเตอร์ความเอนกประสงค์ กะทัดรัด บรรทุกสัมภาระได้อย่างเหมาะสม สามารถโดยสารได้ 4 คน และต้องขับสนุกแบบ Go-kart Feeling ที่พร้อมจำหน่ายจริงเป็นครั้งแรกในปี 2020 นี้ ที่ถือได้ว่าเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ขนาดคอมแพ็ก ในกลุ่มพรีเมียมรุ่นแรกของโลก

 

Mini Cooper SE ได้ฤกษ์เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ ด้วยราคาขายเร้าใจ 2.29 ล้านบาท และมีเข้ามาจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 25 คันเท่านั้น พร้อมที่จะเปิดขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.mini.co.th ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 14:14 น. ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ MINI ในยุคใหม่ ที่จะขับเคลื่อนสังคมปลอดมลพิษแห่งอนาคตไปด้วยกัน